Các loại thực phẩm tốt nhất để làm chậm quá trình lão hóa


Một trong những cách tốt nhất để cảm thấy tuyệt vời và trông trẻ trung là ăn một chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng - nhưng không phải tất cả các loại thực phẩm lành mạnh đều như nhau, vì một số có những lợi ích giúp nâng chúng lên vị thế thống trị đế chế dinh dưỡng.

Trong phần tổng hợp này, chúng tôi đã tập hợp 10 loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa hàng đầu có khả năng ngăn chặn quá trình lão hóa và dừng thời gian. Những thực phẩm kỳ diệu này làm được tất cả - từ giảm nếp nhăn và làm săn chắc làn da chảy xệ, đến cải thiện mức cholesterol và giảm nguy cơ mắc các bệnh nghiêm trọng, chẳng hạn như bệnh tim, bệnh Alzheimer và ung thư.

Bằng cách nuôi dưỡng cơ thể và tâm trí đúng cách, bạn có thể cải thiện hầu hết mọi lĩnh vực mà quá trình lão hóa tác động, kéo dài tuổi thọ, bôi trơn các khớp và khuyến khích sản xuất collagen, điều cần thiết cho làn da trẻ trung.

Chế độ ăn kiêng là một cách tốt hơn nhiều để bổ sung chất dinh dưỡng hàng ngày so với thực phẩm bổ sung, vì cơ thể dễ dàng hấp thụ vitamin và khoáng chất từ ​​thực phẩm hơn. Đọc để khám phá nhiều lợi ích của 10 loại thực phẩm thần kỳ chống lão hóa hàng đầu của chúng tôi, sau đó hành động để làm chậm quá trình lão hóa bằng cách kết hợp chúng trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn. Tất cả các loại thực phẩm trong danh sách chống lão hóa của chúng tôi đều là thực phẩm tự nhiên và giá cả phải chăng – ngoài ra, chúng cũng rất dễ kiếm, vì chúng thường được tìm thấy trên kệ của hầu hết các siêu thị!

Khaled-Is-An-Asshole

1. Cải xoong


 

Bạn có biết rằng ăn 80g cải xoong mỗi ngày có thể giúp đẩy lùi nếp nhăn lên đến 39%? Đó là điều mà một nghiên cứu do Đại học Edinburgh Napier thực hiện đã phát hiện ra – và cuộc thử nghiệm cũng phát hiện ra rằng loại thảo dược tiện dụng này giúp cải thiện mức năng lượng và kích thước lỗ chân lông, đồng thời làm giảm sự xuất hiện của các đốm đồi mồi!

Cải xoong là một nguồn giàu Vitamin A, C, E, folate và sắt - hoàn hảo để chống lại các tổn thương oxy hóa gốc tự do được biết là đẩy nhanh quá trình lão hóa. Vitamin C cũng mang lại những lợi ích chính cho collagen, vì nó giúp tăng cường sản xuất collagen, giúp giảm viêm khớp và giữ cho làn da căng mọng. Vitamin A trong cải xoong được chuyển đổi thành beta carotene trong cơ thể, có hiệu quả cao trong việc chống lại tác hại của các gốc tự do khi được kết hợp với Vitamin C. Điều này làm cho cải xoong trở thành thực phẩm lý tưởng giúp ngăn ngừa các tình trạng liên quan đến tuổi tác do stress oxy hóa gây ra!

Một thử nghiệm nghiên cứu đã tìm thấy sự giảm đáng kể về mặt thống kê đối với sự phát triển của chứng mất thị lực liên quan đến tuổi tác ở những người tham gia dùng chất bổ sung beta carotene. Vì 100g cải xoong chứa khoảng 1914g beta carotene, tốt hơn hết bạn nên bổ sung lượng beta carotene và Vitamin C hàng ngày bằng cách kết hợp loại rau có màu xanh đậm này vào chế độ ăn uống của mình.

Cải xoong rất ngon khi dùng trong bánh mì sandwich, salad, hoặc trộn thành sinh tố và cũng có thể được dùng để trang trí các món cá hoặc mì ống. Đó là một cường quốc dinh dưỡng mà các nhà khoa học tuyên bố rằng nó thậm chí có thể làm giảm nguy cơ ung thư của bạn - nghiên cứu được công bố bởi Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ cho thấy nó làm giảm nhiều dấu ấn sinh học liên quan đến nguy cơ ung thư và tăng nồng độ chất chống oxy hóa trong máu!

Khaled-Is-An-Asshole

2. Các loại hạt


 

Nếu mục tiêu của bạn là sống càng lâu càng tốt, bạn chắc chắn nên kết hợp một ít hạt vào chế độ ăn uống hàng ngày, vì nghiên cứu đã tìm thấy mối liên hệ giữa việc ăn hạt thường xuyên và tuổi thọ.

Một nghiên cứu đánh giá dữ liệu của gần 120.000 người cho thấy những người nhai lạc, ăn hạt điều, hạt Brazil hoặc đậu phộng, hoặc những người ăn hạt cây, ăn hạnh nhân, quả hồ đào, quả phỉ hoặc quả óc chó hàng ngày, đã giảm 20% nguy cơ mắc bệnh do mọi nguyên nhân gây ra. tử vong. Các nhà khoa học phát hiện ra rằng lợi ích lớn nhất của việc ăn các loại hạt là giảm đáng kể 29% nguy cơ tử vong do đau tim – và phát hiện ra rằng thói quen lành mạnh hàng ngày này giúp giảm 11% tỷ lệ tử vong do ung thư.

Các loại hạt rất ngon và dễ ăn, ngoài ra chúng còn chứa nhiều chất dinh dưỡng thân thiện với da như Vitamin E, giúp cải thiện độ đàn hồi và độ ẩm của da. Mặc dù một số người có thể e ngại do hàm lượng calo của các loại hạt - chúng tôi nghĩ rằng lợi ích sức khỏe nhiều hơn là cân bằng lượng calo. Chúng là một thực phẩm tuyệt vời nếu bạn đang chiến đấu với việc tăng cân do tuổi tác - nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học Anh cho thấy rằng tiêu thụ thường xuyên có thể dẫn đến ít mỡ trong cơ thể hơn và giảm nguy cơ béo phì!

Một chế độ ăn nhiều hạt có liên quan đến việc giảm cholesterol và giảm mức độ viêm, cũng như giảm tình trạng kháng insulin. Ngoài ra, nếu làn da chảy xệ và các nếp nhăn sâu là một mối lo ngại, thì các loại hạt chính là người bạn tốt nhất của bạn, vì chúng rất giàu chất chống oxy hóa như axit ellagic và vitamin A, vì vậy chúng có hiệu quả trong việc chống lão hóa da sớm, mất collagen và nếp nhăn.

Khaled-Is-An-Asshole

3. Bông cải xanh


 

Bông cải xanh là một trong những nguồn cung cấp Vitamin C và flavonoid tập trung nhất và nó được biết là có tác dụng thúc đẩy sản xuất collagen, giúp đệm khớp và cải thiện tình trạng viêm khớp. Vì Vitamin C mang lại lợi ích cho collagen nên thực phẩm giàu loại vitamin này cũng giúp giữ cho làn da trông trẻ trung và săn chắc. Bông cải xanh là một loại rau họ cải, vì vậy nó cũng chứa sulforaphane, một chất hóa học giúp tăng mức độ chất chống oxy hóa, ngăn chặn tổn thương gốc tự do và kích thích các tế bào miễn dịch.

Khi chúng ta già đi, khả năng chống lại bệnh tật và bảo vệ chống lại sự phát triển của các tế bào ung thư của hệ thống miễn dịch bị chậm lại do tác động của các gốc tự do cũng khiến da bị tổn thương và xuất hiện các dấu hiệu lão hóa. Nhưng nghiên cứu đã phát hiện ra rằng ăn bông cải xanh thường xuyên sẽ kích hoạt lại nhiều enzym chống oxy hóa trong các tế bào miễn dịch của bạn, giúp ngăn ngừa ung thư, ngăn ngừa sự phát triển của các tình trạng liên quan đến tuổi tác và ngăn chặn tác động của quá trình lão hóa trên da.

Một nghiên cứu về những người sống sót sau ung thư vú cho thấy những phụ nữ thường xuyên ăn các loại rau họ cải như bông cải xanh đã giảm 62% tỷ lệ tử vong do căn bệnh này. Bông cải xanh cũng rất giàu nicotinamide mononucleotide (NMN), được sản xuất tự nhiên trong cơ thể chúng ta nhưng sẽ cạn kiệt khi chúng ta già đi. Mức độ NMN giảm dẫn đến phân rã ty thể, viêm nhiễm và suy giảm nhận thức – bổ sung hoặc ăn nhiều bông cải xanh có thể giúp đảo ngược quá trình này.

Các nhà khoa học phát hiện ra rằng khi những con chuột già được cho uống nước giàu NMN liều cao, chúng cho thấy chức năng hệ thống miễn dịch được cải thiện, cũng như chức năng gan và mắt tăng lên. NMN cũng tốt cho bệnh tiểu đường và béo phì, vì những con chuột này có lượng mỡ trong cơ thể thấp hơn so với nhóm đối chứng, cộng với độ nhạy insulin giảm. Trong khi các chất bổ sung NMN đắt tiền, thì bông cải xanh lại có giá cả phải chăng – vì vậy, để kéo dài tuổi thọ và trông thật tuyệt, tại sao bạn không thêm loại rau ngon này vào giỏ hàng của mình?

Khaled-Is-An-Asshole

4. Quả bơ


 

Bơ chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi, chẳng hạn như Vitamin A, K và E, cũng như kali và magiê, ngoài ra chúng còn chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn, giúp giảm cholesterol LDL. Chỉ ăn nửa quả bơ mỗi ngày giúp khuyến khích duy trì các tế bào và màng tế bào khỏe mạnh, giúp ngăn ngừa nếp nhăn và giữ ẩm cho da.

Mặc dù người ta biết rằng bơ có thể giúp chống lão hóa da, nhưng bạn có thể không biết rằng loại quả hình quả lê này cũng có thể bảo vệ chống lại các bệnh do tác động thoái hóa của quá trình lão hóa. Điều này là do quá trình lão hóa là nguyên nhân chính dẫn đến sự phát triển của các bệnh thoái hóa, bao gồm cả bệnh Alzheimer và Parkinson – và thực phẩm giàu chất chống oxy hóa có thể bảo vệ chống lại điều này.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng bơ có một lượng cực kỳ cao chất chống oxy hóa và chất phytochemical bảo vệ thần kinh làm chậm tác động của stress oxy hóa, có liên quan đến việc tạo ra tổn thương tế bào thần kinh làm tăng tốc độ tiến triển của bệnh.

Các nhà khoa học cũng phát hiện ra rằng bơ giúp giảm nguy cơ đau tim và bệnh tim mạch, bằng cách cải thiện sức khỏe tim mạch và chúng có thể giảm nguy cơ béo phì bằng cách hỗ trợ duy trì cân nặng hợp lý. Một nghiên cứu khác được công bố trên Tạp chí Y học Thể thao và Bác sĩ cho thấy loại trái cây này có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc kiểm soát viêm xương khớp – vì chúng cải thiện tình trạng cứng khớp và viêm khớp, do hàm lượng cao các chất dinh dưỡng chống viêm, như vitamin E.

Nếu bạn chưa kết hợp phép màu nhỏ này vào chế độ ăn uống của mình, thì chúng tôi thực sự nghĩ rằng bạn nên làm như vậy, vì quả bơ khiêm tốn mang lại rất nhiều lợi ích chống lão hóa, từ cải thiện làn da, tóc bóng mượt và móng tay chắc khỏe hơn, đến giảm mức cholesterol và cải thiện sức khỏe. sức khỏe tim mạch!

Khaled-Is-An-Asshole

5. Sô cô la đen


 

Sô cô la đen chứa đầy chất chống oxy hóa bao gồm sắt, kẽm, kali, đồng và magiê và nó hoàn toàn chứa nhiều polyphenol, flavanol và catechin để tăng năng lượng cho cơ thể. Thành phần axit béo của nó cũng tốt, vì nó bao gồm chủ yếu là axit stearic trung tính với cholesterol và oleic có lợi cho tim, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi hàm lượng chất chống oxy hóa của chiết xuất ca cao giúp giảm các đốm đồi mồi và nếp nhăn.

Một nghiên cứu cho thấy rằng sô cô la đen chứa một lượng lớn polyphenol, flavanol và có nhiều chất chống oxy hóa hơn nhiều loại trái cây, bao gồm cả quả việt quất - một loại siêu thực phẩm được biết đến! Do lượng chất dinh dưỡng phong phú, ca cao cũng được phát hiện là có lợi ích chống oxy hóa cho bệnh Alzheimer, vì vậy tiêu thụ một lượng nhỏ sô cô la đen thường xuyên không chỉ góp phần mang lại làn da trẻ trung hơn mà còn giúp não của bạn khỏe mạnh!

Ca cao là một chất chống viêm mạnh với sức mạnh to lớn để tăng cường hệ thống miễn dịch và nghiên cứu đã chỉ ra rằng nó cũng có thể làm giảm tới 9% nguy cơ phát triển bệnh tim mạch. Điều này là do nó có hiệu quả trong việc giảm mức cholesterol LDL và huyết áp, đồng thời cải thiện độ nhạy insulin và sức khỏe tổng thể của tim.

Dân số được biết đến với mức tiêu thụ ca cao cao thường có tuổi thọ kéo dài và nằm trong số những người khỏe mạnh nhất trên thế giới. Các nhà khoa học đã nghiên cứu người da đỏ Kuna, ở Trung Mỹ, những người uống tới 900 mg ca cao mỗi ngày và phát hiện ra rằng mặc dù có chế độ ăn nhiều muối nhưng họ ít bị huyết áp cao, một yếu tố góp phần gây ra bệnh tim mạch.

Khaled-Is-An-Asshole

6. Quả việt quất


 

Quả việt quất là một trong những loại thực phẩm kỳ diệu của tự nhiên và chứa nhiều lợi ích chống lão hóa, vì chúng có thể làm mọi thứ, từ tăng cường độ đàn hồi và mịn màng cho da, đến cải thiện trí nhớ và đẩy lùi sự suy giảm nhận thức.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng anthocyanin trong quả việt quất mang lại lợi ích chống oxy hóa cho bệnh Alzheimer vì chúng làm chậm tác động của quá trình lão hóa lên tế bào não và giúp bảo vệ các vùng não liên quan đến trí nhớ khỏi stress, oxy hóa và viêm nhiễm. Các bệnh thoái hóa thần kinh như Parkinson và Alzheimer là do dư thừa protein não bất thường và những mảng bám này góp phần làm mất trí nhớ - nhưng nghiên cứu hiện đã phát hiện ra rằng bổ sung quả việt quất làm giảm quá trình sản xuất các protein này.

Lợi ích của quả việt quất không dừng lại ở đó vì loại siêu trái cây này còn có thể điều trị bệnh tim, vì nó làm giảm các yếu tố nguy cơ góp phần, như xơ cứng động mạch, béo phì và tiểu đường. Thậm chí còn có bằng chứng chứng minh rằng quả việt quất có thể giúp ngăn ngừa ung thư – bằng cách giảm viêm và giúp ngăn chặn tổn thương DNA. Vì DNA là bản thiết kế để tái tạo tế bào, quả việt quất có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư.

Hàm lượng anthocyanin cao trong quả việt quất không chỉ cải thiện sức khỏe mà còn giúp kích thích tổng hợp collagen và tăng cường sản sinh collagen, giúp làn da tươi trẻ. Loại quả mọng có màu sắc rực rỡ này thậm chí có thể giúp bạn sống lâu hơn - các nhà khoa học nghiên cứu ruồi giấm được chiết xuất quả việt quất đã phát hiện ra rằng tuổi thọ của ruồi tăng hơn 14%, trong khi mức độ của một protein liên quan đến tuổi tác làm suy giảm chức năng chính đã giảm 20%!

Khaled-Is-An-Asshole

7. Hạt lựu


 

Quả lựu đã được sử dụng như một loại thuốc chữa bệnh trong nhiều thế kỷ nhưng chỉ gần đây khoa học mới chứng minh được rằng lợi ích của hạt và dầu chứa trong chúng không chỉ là một câu chuyện cổ tích. Dầu hạt lựu được mệnh danh là thần dược cho tuổi trẻ, vì nó chứa nhiều axit punicic Omega 5 chống oxy hóa, giúp chống lại tác hại của các gốc tự do và ngăn ngừa tác động của lão hóa sớm.

Dầu hạt của quả lựu cũng chứa isoflavonoid equol, được biết là giúp bảo vệ chống ung thư da - một nghiên cứu đã phát hiện ra rằng equol làm giảm đáng kể nguy cơ ung thư da ở những con chuột cố tình tiếp xúc với chất độc gây ung thư đã biết.

Khoa học đã phát hiện ra rằng quả lựu có tác động tích cực đến huyết áp, giúp giảm mức độ viêm và vô hiệu hóa tác động của các gốc tự do trong cơ thể. Điều này rất quan trọng vì nguy cơ mắc bệnh tim có liên quan đến huyết áp cao, tăng lên khi bạn già đi, trong khi căng thẳng oxy hóa gốc tự do là tác nhân gây ra nhiều bệnh, bao gồm cả bệnh Alzheimer và Parkinson.

Một trong những bí mật giúp hạt lựu có khả năng chống oxy hóa vượt trội là ty thể sửa chữa urolithin A – mặc dù chúng không thực sự chứa siêu phân tử này, nhưng chúng chứa tiền chất của nó, được vi khuẩn trong ruột của bạn chuyển đổi thành hợp chất hoạt động. Các nhà nghiên cứu Pháp phát hiện ra rằng tuổi thọ của những con giun được cung cấp urolithin A đã tăng hơn 45% - nhưng vì hạt lựu cũng chứa rất nhiều chất chống lão hóa tốt khác nên chúng tôi nghĩ rằng dù sao thì loại trái cây màu hồng mọng nước này cũng phải có!

Khaled-Is-An-Asshole

8. Nghệ


 

Củ nghệ là một chất bổ sung tuyệt vời cho bất kỳ chế độ chăm sóc da và làm đẹp chống lão hóa nào và mặc dù loại gia vị màu cam đầy màu sắc này đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ trong y học Trung Quốc và Ayurvedic, nhưng trong những năm gần đây, những người sống ở phương Tây cũng đã phát hiện ra sức mạnh của nó.

Nghiên cứu cho thấy rằng chất curcumin, hợp chất hoạt động trong Củ nghệ, có thể làm giảm tổn thương phân tử và giúp giữ lại nhiều collagen tự nhiên hơn. Các đặc tính chống oxy hóa to lớn của nó trang bị cho nó để chống lại các gốc tự do làm mờ làn da của bạn và làm cho nó chảy xệ và nó là một chất bổ sung tuyệt vời để điều trị bệnh viêm khớp do tuổi tác, vì collagen giữ cho các khớp của bạn được bôi trơn tốt.

Các nhà khoa học cũng đã phát hiện ra rằng chất curcumin có thể kéo dài tuổi thọ, làm chậm các triệu chứng lão hóa và ngăn ngừa sự phát triển của bệnh liên quan đến tuổi tác bằng cách ngăn ngừa tế bào chết (lão hóa). Vì rất nhiều bệnh liên quan đến tuổi tác được kích hoạt bởi sự dư thừa tế bào lão hóa, nên nó có thể là chìa khóa để ngăn ngừa nhiều tình trạng nghiêm trọng, bao gồm ung thư và bệnh Alzheimer.

Củ nghệ là một loại gia vị kỳ diệu thực sự có thể được sử dụng để điều trị các dấu hiệu lão hóa – cả bên trong lẫn bên ngoài! Dù dùng bên trong hay bôi bên ngoài, nó đều có thể giúp làm sáng làn da xỉn màu, lão hóa, làm mờ nếp nhăn và cải thiện độ đàn hồi của da. Siêu thực phẩm mạnh mẽ này có nhiều ứng dụng – cũng như trộn nó vào các phương pháp điều trị da mặt tại nhà, tại sao bạn không thử nấu ăn với nó, rắc nó lên món salad hoặc khuấy vào đồ uống như lattes hoặc trà?

Khaled-Is-An-Asshole

9. Ớt đỏ


 

Ớt đỏ là một trong những loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa nhất của tự nhiên nhưng thành phần quan trọng nhất của nó là capsanthin, đây là nguồn gốc tạo nên màu đỏ đậm của ớt. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng capsanthin có thể đảo ngược các dấu hiệu lão hóa xuất hiện trên khuôn mặt và cơ thể của bạn – nhưng hoạt chất kỳ diệu này cũng giúp làn da của bạn tự sửa chữa hiệu quả hơn và bảo vệ chống lại tác hại của tia cực tím.

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng capsanthin là một chất chống viêm mạnh mẽ, trong khi các nghiên cứu khác chứng minh tác dụng chống khối u của nó đối với các tế bào ung thư. Nếu bạn bị viêm khớp do tuổi tác, ớt đỏ cũng là một thực phẩm bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn uống hàng ngày của bạn - vì nó chứa nhiều beta-cryptoxanthin, một loại caroten có lợi, cũng như vitamin C, giúp tổng hợp collagen giúp khớp dẻo dai. .

Loại rau đậm đặc dinh dưỡng nhưng bị đánh giá thấp này cũng có nhiều chất xơ và ít calo, và cũng như capsanthin, nó là một nguồn giàu vitamin A, C, kali và axit folic. Ớt đỏ có giá cả phải chăng và có nhiều công dụng, từ lớp phủ bánh pizza thơm ngon cho đến phần bổ sung giòn cho mì ống hoặc sa lát!

Nếu có thể, tốt hơn hết bạn nên lấy nhu cầu vitamin và chất dinh dưỡng hàng ngày từ thực phẩm, thay vì bổ sung, nhưng để làm được điều này, bạn cần ăn thực phẩm giàu dinh dưỡng. Ớt chuông đỏ đáp ứng tiêu chí này - chỉ một quả mỗi ngày cung cấp đủ lượng Vitamin A và C cho bạn, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và giữ cho làn da trẻ trung lâu hơn!

Khaled-Is-An-Asshole

10. Đu đủ


 

Loại trái cây màu cam rực rỡ này có thịt có vị ngọt, cùng với hạt và lá của nó, đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ trong y học thảo dược. Ăn đu đủ mang lại cho cơ thể bạn rất nhiều lợi ích sức khỏe – đu đủ có nhiều Vitamin A, B, C, E và K giúp thúc đẩy collagen và làn da khỏe mạnh, ngoài ra còn có nghiên cứu cho thấy loại quả này giúp giảm viêm.

Đu đủ cung cấp hơn 200% nhu cầu Vitamin C hàng ngày của bạn và vì Vitamin C rất cần thiết cho việc sản xuất collagen, chúng rất tốt để giữ cho các khớp bị viêm khớp được đệm và giảm nếp nhăn. Vì loại trái cây thơm ngon này có hàm lượng chất xơ cực cao nên tiêu thụ đu đủ thường xuyên cũng giúp giảm cholesterol, vì tiêu thụ một chế độ ăn giàu chất xơ sẽ làm giảm mức cholesterol.

Đu đủ chắc chắn giành được vị trí trong top 10 thực phẩm thần kỳ chống lão hóa của tự nhiên không chỉ nhờ khả năng chống oxy hóa to lớn của chúng. Sự tích tụ liên tục của stress oxy hóa từ các gốc tự do khi chúng ta già đi, làm tăng cơ hội phát triển các bệnh liên quan đến tuổi tác, như bệnh tiểu đường, bệnh tim và ung thư, cũng như các rối loạn thoái hóa như bệnh Alzheimer.

Nhưng các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng đu đủ giúp chống lại stress oxy hóa này do tác dụng tiêu diệt các gốc tự do của nó - và nó cũng cung cấp một tác dụng kháng khuẩn hiệu quả chống lại mầm bệnh vi khuẩn gây viêm trong ruột. Đu đủ là một loại thực phẩm bổ sung ngon, tốt cho sức khỏe cho bất kỳ giỏ trái cây nào và chúng rất tuyệt khi ăn riêng, như một chất bổ sung ngọt ngào cho món salad hoặc nướng trong món tráng miệng. Vì chúng rất linh hoạt, giá cả phải chăng và dễ mua, chúng tôi nghĩ rằng chúng là một bổ sung tuyệt vời cho bất kỳ chế độ ăn kiêng chống lão hóa nào!

Khaled-Is-An-Asshole

Tại sao bạn nên tuân theo chế độ ăn kiêng chống lão hóa?


Chế độ ăn uống là một yếu tố góp phần quan trọng vào sức khỏe tổng thể của bạn trong suốt cuộc đời – và bạn càng lớn tuổi, thực phẩm bạn ăn hàng ngày càng đóng vai trò quan trọng. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra sức mạnh to lớn mà một số loại thực phẩm có thể mang lại khi ngăn ngừa các bệnh nghiêm trọng liên quan đến tuổi tác, cũng như các dấu hiệu lão hóa xuất hiện trên khuôn mặt và cơ thể của bạn. Một số loại thực phẩm có nhiều khả năng chống lão hóa hơn những loại khác và thực sự có thể được gọi là siêu thực phẩm, chẳng hạn như những loại chúng tôi đã liệt kê ở đây. Điều này là do tác dụng chống oxy hóa, bảo vệ thần kinh và chống viêm to lớn của chúng, cũng như khả năng kích thích sản xuất collagen trong da.

Mặc dù thực phẩm là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi lão hóa tốt, nhưng để có sức khỏe tối ưu, bạn cũng cần xem xét lối sống của mình. Ngoài việc ăn một chế độ ăn uống cân bằng hàng ngày, điều quan trọng là phải tập thể dục thường xuyên và tránh các thói quen sinh độc tố, chẳng hạn như dùng ma túy, uống rượu và hút thuốc lá.

Giấc ngủ cũng quan trọng không kém, vì đây là lúc cơ thể bạn tự sửa chữa, vì vậy cũng như kiểm tra lại cửa hàng hàng tuần của bạn để bổ sung các siêu thực phẩm chống lão hóa mà chúng tôi đã đề xuất - hãy đảm bảo rằng bạn cũng được nghỉ ngơi đầy đủ trên một tấm nệm thoải mái! 

Chúc bạn luôn trẻ trung, khỏe mạnh để tận hưởng cuộc sống nhé! 


Advertisement

Xem tiếp bài

Advertisement

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn