Học các ngôi sao bí quyết để "hack tuổi" trẻ trung hơn



Khi nói đến việc xóa đi tuổi tác hàng chục năm, một số người nổi tiếng dường như có sở trường là trông trẻ trung vĩnh cửu như một tác phẩm nghệ thuật - nhưng họ sử dụng bí quyết nào để ngăn chặn bước tiến của thời gian? Từ sự tận tâm của Jennifer Anniston trong việc uống nước, đến sự chăm chỉ của Naomi Campbell trong việc tẩy trang mỗi tối và sự nhiệt tình của Christie Brinkely đối với việc tẩy da chết, chúng tôi đã đào sâu để khám phá những mẹo hàng đầu mà các người đẹp nổi tiếng thường áp dụng để duy trì vẻ trẻ trung của họ.

Mặc dù hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị ưa thích trên thị trường như botox, chất làm đầy và lột da bằng laser, nhưng để trông đẹp nhất ở mọi lứa tuổi không nhất thiết phải phức tạp hoặc tốn kém. Như những bí mật của người nổi tiếng mà chúng tôi sẽ tiết lộ đã chứng minh, đôi khi các chiến lược làm đẹp tốt nhất lại là những chiến lược đơn giản, chẳng hạn như bôi kem chống nắng thường xuyên và hạn chế uống rượu làm bong tróc da.

Bạn có muốn biết làm thế nào mà Naomi Watts vẫn trông hoàn hảo như vậy khi đã ngoài 50 tuổi hay bạn muốn tìm hiểu làm thế nào để có được làn da đáng mơ ước của Jennfier Lopez? Nếu vậy, hãy đọc tiếp, khi chúng tôi tiết lộ 10 bí quyết làm đẹp tốt nhất mà những người nổi tiếng sử dụng để luôn trẻ trung…

1. Uống nhiều nước

 

Nước nuôi dưỡng làn da của bạn từ trong ra ngoài, làm đầy đặn các tế bào – và đó cũng là một trong những bí quyết làm đẹp tốt nhất được sử dụng bởi những người nổi tiếng với vẻ ngoài trẻ trung và làn da tuyệt vời.

Jennifer Anniston, 53 tuổi, đã khẳng định chắc nịch rằng cô uống tới 2 lít nước mỗi ngày. Người phụ nữ quyến rũ nhất năm 2016 của Tạp chí People thức dậy lúc 4 rưỡi sáng với một cốc nước chanh nóng, sau đó tiếp tục uống rất nhiều nước suốt cả ngày.

Nữ diễn viên nói rằng nước là “một thứ rất quan trọng” nhưng “nhiều người lười uống nước” – và chúng tôi cho rằng cô ấy biết mình đang nói gì khi nói đến việc trông trẻ trung, vì vậy chúng tôi ghi nhớ lời khuyên của cô ấy. Uống nước là một phần không thể thiếu trong lối sống của Jen đến nỗi cô ấy sẽ cáu kỉnh nếu không uống đủ - và chúng tôi nghĩ rằng chế độ uống nước của cô ấy chắc chắn mang lại kết quả là làn da sáng, rạng rỡ cho cô ấy.

Lời khuyên:

Uống nhiều nước giúp giữ cho bạn ngậm nước từ trong ra ngoài, giúp da bạn không bị mất nước và trông mệt mỏi, thiếu sức sống. Các chuyên gia khuyên bạn nên uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày để đảm bảo mức chất lỏng luôn ở mức tối ưu.

2. Dành thời gian cho giấc ngủ


 

Giấc ngủ là điều cần thiết để cơ thể bạn có thể tự sửa chữa - và cũng như làn da của bạn, nghỉ ngơi đầy đủ là một công cụ chống lão hóa quan trọng. Đó cũng là mẹo làm đẹp hàng đầu mà nữ diễn viên 53 tuổi Naomi Watts áp dụng để luôn trẻ trung – và cô đặt mục tiêu nhắm mắt 8 tiếng mỗi đêm.

Ngôi sao King Kong nói rằng đọc sách giúp cô có được tinh thần thoải mái để có một giấc ngủ đêm hoàn hảo và cô nhận thấy bất cứ khi nào mình chưa ngủ đủ vì làn da của cô trông như thế nào vào ngày hôm sau. Cô ấy không sai - việc không nghỉ ngơi hợp lý có thể dẫn đến quầng thâm dưới mắt và làn da trông mệt mỏi.

Lời khuyên:

Ngủ đủ giấc rất quan trọng đối với mọi bộ phận trên cơ thể, đặc biệt là làn da của bạn. Chuẩn bị môi trường nghỉ ngơi là chìa khóa quan trọng nếu bạn muốn có một đêm ngon giấc tuyệt vời, vì vậy hãy thử uống một tách trà hoa cúc La mã thư giãn, đầu tư vào một tấm nệm thoải mái và sử dụng mặt nạ mắt bằng lụa để chặn ánh sáng.

3. Luôn rửa mặt trước khi đi ngủ


 

Naomi Campbell là một tín đồ cuồng nhiệt của việc loại bỏ bụi bẩn trong ngày trước khi đi ngủ, vì cô ấy tin rằng việc không loại bỏ bụi bẩn sẽ rất tệ cho da. Naomi 51 tuổi vẫn không chút tì vết nhưng Siêu mẫu Anh Quốc thừa nhận trước đây cô không phải lúc nào cũng tẩy trang dù bây giờ cô là tín đồ của làn da sạch.

Nữ hoàng sàn catwalk chăm chỉ làm sạch da mặt trước khi đi ngủ và đặc biệt chú ý đến những vùng da mỏng manh như quanh mắt và cổ. Naomi tiếp tục bước làm sạch da hàng đêm của mình bằng nước hoa hồng và một lớp dày kem dưỡng ẩm trước khi lên gối đi ngủ để có một giấc ngủ quan trọng.

Lời khuyên:                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                             Làm sạch da mặt trước khi đi ngủ là một việc làm đẹp cần thiết, vì trong suốt cả ngày, làn da của bạn tiếp xúc với các gốc tự do phá hủy collagen và góp phần hình thành các nếp nhăn. Nếu bạn ra đường mà vẫn còn trang điểm, những tác nhân gây oxy hóa này sẽ lưu lại trên mặt bạn, khiến bạn già đi sớm.

4. Không hút thuốc và hạn chế rượu bia: 


 

Rượu được biết đến là một chất khử nước cho da, đó là lý do tại sao rất nhiều người nổi tiếng cố gắng hạn chế tiêu thụ hoặc thậm chí loại bỏ hoàn toàn. Nữ diễn viên 49 tuổi Gwyneth Paltrow trông trẻ hơn rất nhiều so với tuổi của cô ấy và trong một thời gian dài, cô ấy đã thực hành tiết chế khi uống rượu.

Người đoạt giải Oscar Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho phim Shakespeare đang yêu cũng gần như không được phép hút thuốc - mặc dù cô ấy từng hút 2 gói một ngày, nhưng cô ấy đã từ bỏ thói quen này khi phát hiện ra mình có thai.

Thật tốt khi biết rằng ngay cả Gwynnie cũng không hoàn hảo - nữ diễn viên thừa nhận rằng trong thời gian cách ly xã hội, cô ấy đã có chút lầm lỗi vì uống hai ly cocktail whisky mỗi ngày chỉ để vượt qua thời kỳ cách ly, mặc dù hiện tại cô ấy đang có cách tiếp cận lành mạnh hơn với những thứ khó khăn.

Lời khuyên:

Hạn chế uống rượu và bỏ hút thuốc là hai trong số những điều tốt nhất bạn có thể làm cho làn da của mình, vì rượu làm mất nước và hút thuốc góp phần hình thành nếp nhăn sớm. Thuật ngữ “khuôn mặt của người hút thuốc” không phải là vô nghĩa - các nhà khoa học đã ghi nhận tác động lão hóa của việc hút thuốc đối với da.

4. Có thói quen thư giãn


 

Xả stress và thư giãn đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sự trẻ trung, vì tác động của căng thẳng thường thể hiện đầu tiên trên khuôn mặt và cơ thể của chúng ta. Nữ ca sĩ 41 tuổi Alicia Keys biết tầm quan trọng của việc dành thời gian để thư giãn và thói quen “chuẩn bị sẵn sàng” hàng đêm giúp cô có tâm trạng thư giãn sau một ngày bận rộn.

Để tạo ra môi trường thích hợp để thư giãn, trước tiên, nữ ca sĩ thoa một lớp dưỡng thể giàu bơ, mặc bộ quần áo thoải mái nhất, thắp nến và hương. Sau đó, Alicia rửa sạch mặt để loại bỏ tất cả tạp chất trước khi kem dưỡng có chứa lưu huỳnh lên bất kỳ nốt mụn nào, và kết thúc bằng cách uống một tách trà thảo dược và leo lên giường với một cuốn sách. Chúng tôi yêu thích thói quen này và nghĩ rằng bạn nên áp dụng nó như một cách để đạt được tâm trạng lý tưởng sau một ngày vất vả!

Lời khuyên:

Đắm mình trong một thói quen thư giãn như Alicia là cách lý tưởng để nói lời tạm biệt với những căng thẳng trong ngày và lấy lại tinh thần thoải mái để có một giấc ngủ ngon. Chuẩn bị cho giờ đi ngủ bằng cách làm những việc thư giãn như đốt nến sẽ giúp bạn giảm căng thẳng hiệu quả hơn, nhờ đó bạn có thể tối ưu hóa chất lượng giấc ngủ của mình.

6. Thoa kem chống nắng 


 

Nicole Kidman nổi tiếng với làn da đẹp và một yếu tố góp phần làm nên làn da sáng của cô ấy là việc cô ấy áp dụng nghiêm ngặt chỉ số chống nắng. Nữ diễn viên 52 tuổi hết lòng bảo vệ da mặt khỏi tia UV đến nỗi cứ 90 phút cô lại thoa một loại kem có chỉ số SPF100!

Ngôi sao của Bewitched có làn da cực kỳ nhợt nhạt và thừa nhận rằng cô ấy không bao giờ rám nắng, nhưng bất kể màu da của bạn là gì, việc thoa kem chống nắng thường xuyên là điều bắt buộc, ngay cả khi mặt trời không chiếu sáng. SPF100 có thể là quá nhiều đối với một số người trong chúng ta – nhưng điều quan trọng là không sử dụng hệ số quá thấp. Ít nhất là trong tháng hè, SPF50 là một lựa chọn chắc chắn để giữ cho làn da của bạn được bảo vệ tốt.

Lời khuyên:

Kem chống nắng là vũ khí quan trọng trong cuộc chiến chống lão hóa nhưng để đạt được hiệu quả tối đa và luôn được bảo vệ, bạn cần có ít nhất SPF50. Thực sự là như vậy, chỉ số này càng cao thì làn da của bạn càng được bảo vệ nhiều hơn, nhưng thời gian sử dụng cũng rất quan trọng cũng vậy. Hãy chắc chắn rằng bạn thoa lại kem chống nắng sau mỗi 2 giờ nếu bạn không trang điểm cũng như sau khi đổ mồ hôi hoặc đi bơi.

7. Ăn rau xanh


 

Những gì chúng ta đưa vào cơ thể cũng quan trọng như những gì chúng ta bôi lên da, và ăn đủ trái cây và rau quả là chìa khóa cho một cách ăn uống lành mạnh. Alicia Silverstone là một fan hâm mộ lớn của chế độ ăn uống lành mạnh dựa trên thực vật, đến nỗi ngôi sao phim Clueless thậm chí đã viết một cuốn sách về tầm quan trọng của chế độ ăn nhiều rau và ngũ cốc!

Nữ diễn viên có vẻ ngoài trẻ trung tin rằng ăn uống lành mạnh là chìa khóa để giảm cân, trông trẻ hơn và cảm thấy dễ chịu - và cô ấy yêu thích rau xanh đến mức tập trung vào chế độ ăn uống của mình xung quanh chúng, đồng thời là người ăn chay trường từ những năm 90. Chế độ ăn uống của cô ấy không bao gồm thực phẩm đóng gói, ngũ cốc nguyên hạt, đậu và rau - và mặc dù bạn không cần phải ăn chay trường như Alicia, ăn nhiều ngũ cốc nguyên hạt, trái cây và rau là một cách tuyệt vời để chống lại sự già đi cho lối sống của bạn.

Lời khuyên:

Ăn nhiều rau xanh mang lại cho bạn nhiều lợi ích - từ năng lượng và giấc ngủ ngon hơn, đến làn da khỏe mạnh hơn và vòng eo thon gọn hơn. Hãy thử tăng hạn ngạch trái cây và rau quả của bạn bằng cách đổi các món ăn từ thịt sang các bữa ăn từ thực vật hai lần một tuần, như một cách để tăng lượng ăn vào của bạn một cách dễ dàng.

8. Dưỡng ẩm cho da


 

Dưỡng ẩm là chìa khóa để duy trì một làn da căng mọng, giúp giảm thiểu nếp nhăn và ngăn ngừa các đường nhăn hình thành ngay từ đầu. Jennifer Lopez có thể đã 52 tuổi nhưng làn da của cô hầu như không có bất kỳ dấu hiệu tuổi tác nào, mặc dù ngôi sao khẳng định cô không hề can thiệp phẫu thuật, tiêm botox hay tiêm chất làm đầy. Ngôi sao rất tôn trọng việc dưỡng ẩm cho làn da của mình, nhưng mặc dù cô ấy không còn ăn lương của Jenny from the Block nữa, nhưng một trong những mẹo dưỡng ẩm hàng đầu của cô ấy là thực phẩm có giá cả phải chăng một cách đáng ngạc nhiên - dầu ô liu!

Jennifer nói rằng cô ấy sử dụng phương pháp điều trị khiêm tốn “vì nó thực sự hiệu quả” và nhìn làn da ẩm mượt của cô ấy, chúng tôi phải đồng ý. Dầu ô liu rất giàu vitamin A, K và E và là một bí quyết làm đẹp đã được sử dụng hàng thiên niên kỷ - thậm chí Cleopatra được cho là đã sử dụng nó để tôn lên vẻ đẹp huyền thoại của mình.

Lời khuyên:

Thoa một loại kem dưỡng ẩm tốt hàng ngày là một cách tuyệt vời để chống lại tuổi tác và đầu tư vào một làn da trẻ trung, rạng rỡ - nhưng như JLo đã chứng minh, nó không nhất thiết phải trả giá đắt. Giữ độ ẩm bằng hàng rào giữ ẩm là chìa khóa để ngăn ngừa da bạn bị khô và các loại dầu phong phú như Ô liu là lựa chọn lý tưởng khi bạn muốn thưởng thức một số sản phẩm sang trọng giá cả phải chăng.

9. Tẩy tế bào chết và đắp mặt nạ hàng tuần


 

Tẩy da chết là bí quyết để có làn da sáng, mịn màng và không ai hiểu rõ điều này hơn Christie Brinkley trẻ mãi không già. Siêu mẫu 68 tuổi rất thích tẩy tế bào chết, cô ấy đã tạo ra sản phẩm của riêng mình sau khi đọc được rằng đàn ông được ước tính trông trẻ hơn phụ nữ 5 tuổi nhờ thói quen cạo tẩy tế bào chết cho da của họ.

“Tôi không muốn để đàn ông vượt mặt trong chuyện chăm sóc da đó”, ngôi sao catwalk tuyên bố, tiếp tục nói rằng cô ấy luôn bắt đầu ngày mới bằng cách tẩy tế bào chết cho làn da của mình và đã làm như vậy trong 40 năm qua… Ngôi sao cũng là một tín đồ của mặt nạ dưỡng ẩm và dành thời gian để áp dụng phương pháp điều trị tại nhà cho các con gái của mình bất cứ khi nào cô ấy có thể dành thời gian chất lượng cho con gái.

Làm theo hướng dẫn của Christie và tẩy tế bào chết cho da trước khi thoa một lớp dưỡng ẩm sẽ cho phép bất kỳ phương pháp điều trị dưỡng ẩm nào cho da mặt thẩm thấu tốt hơn nhiều, vì các tế bào chết bám trên bề mặt da được loại bỏ để lộ ra các tế bào mới bên dưới.

Lời khuyên:

Khi chúng ta già đi, khả năng tự nhiên của làn da để loại bỏ các tế bào này chậm lại, điều này có thể dẫn đến làn da trông xỉn màu hơn. Cần phải giúp ích một chút cho làn da của bạn bằng sản phẩm tẩy tế bào chết nhẹ nhàng – nhưng hãy bắt đầu từ từ, một vài lần mỗi tuần và tăng dần để đạt đến mức độ phù hợp với làn da của bạn.

10. Luyện tập thể dục thường xuyên


 

Tập thể dục thường xuyên là điều cần thiết nếu bạn muốn duy trì vẻ ngoài đẹp nhất lâu nhất có thể và điều đó đặc biệt quan trọng khi bạn già đi, để duy trì một cơ thể và tâm trí khỏe mạnh. Nữ diễn viên 55 tuổi Halle Berry đã coi việc tập thể dục thường xuyên là một phần quan trọng trong thói quen của mình và cô ấy rất tận tụy, dành thời gian để tập luyện ít nhất 30 phút mỗi ngày!

Halle chủ yếu tập các bài tập tim mạch và nâng tạ, bắt đầu với bài khởi động cho tim mạch trước khi chuyển sang bài tập tạ và kết thúc với các động tác gập bụng và ngồi xổm khác nhau mà cô ấy thay đổi hàng ngày. Ngôi sao phim X-menCatwoman có một thân hình đáng ghen tị và trông trẻ hơn hàng chục tuổi so với tuổi của cô ấy - nếu bí quyết để luôn trẻ trung là áp dụng một chế độ tập thể dục như của Halle, thì chúng tôi chắc chắn luôn bỏ xa cô ấy!

Lời khuyên:

Không còn nghi ngờ gì nữa, thói quen tập thể dục thường xuyên là một phần cốt lõi để có một lối sống lành mạnh. Tập thể dục ít nhất 5 lần một tuần sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi ích về sức khỏe và sắc đẹp, giúp bạn luôn săn chắc và tràn đầy năng lượng, bảo vệ sức khỏe tinh thần và nâng cao chất lượng giấc ngủ.

Chúc các bạn luôn tươi trè và xinh đẹp không kém gì các ngôi sao Hollywood nhé!

 

 

 

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn