Bữa sáng: 15 loại thực phẩm bạn không bao giờ nên ăn vào buổi sáng

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Tất cả chúng ta đều đã nghe câu nói này, và với lý do chính đáng. Bữa sáng là cơ hội để chúng ta bổ sung năng lượng cho cơ thể sau 10 giờ nhịn ăn qua đêm trong khi chúng ta đang ngủ.

Đưa ra quyết định thông minh về những gì chúng ta ăn vào buổi sáng có thể tăng mức năng lượng, sự tập trung và năng suất của chúng ta, cho phép chúng ta vươn ra thế giới!

Ngược lại, lựa chọn sai bữa sáng có thể giúp chúng ta tăng năng lượng nhanh chóng, nhưng lại khiến chúng ta cảm thấy uể oải vào giờ ăn trưa. Chúng ta thậm chí có thể bị cám dỗ để đưa ra những lựa chọn thực phẩm không tốt trong suốt cả ngày để bù đắp.

Dưới đây là danh sách 15 món ăn sáng tồi tệ nhất mà bạn có thể ăn hàng ngày. Bạn sẽ bị sốc bởi một số trong số này, đặc biệt là số 15!

1. Ngũ cốc có đường, tinh chế cao

 

Tất cả chúng ta đều biết rằng nên tránh dùng ngũ cốc dành cho trẻ em đựng trong hộp nhiều màu sắc do hàm lượng đường cao khủng khiếp của chúng. Tuy nhiên, nguy hiểm hơn nữa là các loại ngũ cốc ăn sáng được quảng cáo là lựa chọn “lành mạnh” nhưng cũng chứa hàm lượng đường cao.

Chúng ta thực sự thích ngũ cốc ăn sáng. Ngũ cốc là một cách siêu nhanh, dễ dàng, lành mạnh và bổ dưỡng để nạp vào buổi sáng, sẵn sàng bắt đầu ngày mới. Nhưng chỉ khi chúng được làm bằng ngũ cốc nguyên hạt và không chứa thêm đường.

Cơm phồng phổ biến, ngũ cốc phủ mật ong và ngũ cốc phủ sương (có thể là nhãn hiệu lớn hoặc nhãn hiệu tương đương của siêu thị) thường sẽ được cho thêm một thìa đường.

Bên cạnh những tác động lâu dài đến sức khỏe của việc tiêu thụ quá nhiều đường, một khởi đầu ngày mới với nhiều đường sẽ chỉ duy trì mức năng lượng trong một thời gian rất ngắn. Nhưng một khi món ăn có đường này đã được tiêu hóa hết, chúng ta sẽ cảm thấy đói rất nhanh và rất có thể sẽ tìm đến một lựa chọn không lành mạnh khác.

2. Bánh kếp hoặc bánh quế


 

Nếu bạn đã từng làm bánh kếp từ đầu, thì bạn sẽ biết rằng chúng được làm từ bột mì, trứng, sữa và đường, cộng với chất tạo độ xốp giúp bánh bông lan như bicacbonat soda. Các công thức làm bánh kếp thuần chay cũng tồn tại bao gồm các chất thay thế cho trứng và sữa và các chất thay thế bột mì không chứa gluten cũng có thể được sử dụng để làm bánh kếp không chứa gluten.

Nhưng một điểm chung mà tất cả chúng đều có? Đường! Bánh kếp và bánh quế cũng khá giống nhau. Tuy nhiên, cả hai đều là một lựa chọn bữa sáng rất phổ biến. Thêm vào lượng đường của bữa sáng dựa trên bánh kếp hoặc bánh quế là chúng ta không thường ăn bánh kếp và bánh quế mà không thêm gì vào. Ai lại làm thế?

Chúng ta nạp chúng với xi-rô có đường và thịt xông khói giòn chứa nhiều chất béo bão hòa và muối, chỉ bổ sung thêm hàm lượng calo trong khi không thực sự bổ sung nhiều giá trị dinh dưỡng có lợi.

Hơn nữa, thường thì bột mì được sử dụng để làm cả hai đều là bột mì trắng, đã được chế biến để loại bỏ ngũ cốc nguyên hạt và các vitamin B có lợi. Vì vậy, tốt nhất là chỉ nên để những thứ này cho bữa sáng ngày lễ!

3. Bánh mì tròn và nhân của chúng


 

Bánh mì tròn nặng hơn nhiều sản phẩm bánh mì khác và chúng là lựa chọn phổ biến cho bữa sáng khi di chuyển vì chúng có xu hướng giữ phần nhân bên trong tốt hơn bánh mì bình thường mà không bị sũng nước.

Hầu hết bánh mì tròn được làm bằng bột mì trắng, như chúng ta đã tìm hiểu ở trên, là loại bột mì đã bị loại bỏ tất cả các chất dinh dưỡng có lợi và chất xơ. Vì vậy, bạn không nhận được nhiều giá trị dinh dưỡng từ việc ăn bánh mì tròn.

Sau đó, có vấn đề về các loại nhân phổ biến nhất cho bánh mì tròn - bơ, pho mát kem và thịt bò muối - tất cả đều có nhiều chất béo và trong trường hợp thịt bò muối, rất nhiều muối và các thành phần chế biến hóa học.

Vì vậy, nếu bánh mì tròn là sở thích của bạn, hãy giữ chúng ở mức tối thiểu và thử chúng với phô mai kem ít béo, cá hồi hun khói hoặc bơ đậu phộng, tất cả đều cung cấp protein có lợi giúp bạn tràn đầy năng lượng cho buổi sáng.

4. Bánh nướng xốp và bánh ngọt


 

Bánh nướng xốp rất ngon, nhưng hãy đối mặt với nó, bằng cách ăn bánh nướng xốp vào bữa sáng, chúng ta gần như cho phép mình ăn bánh vào bữa sáng trong khi đó chỉ nên là món quà sinh nhật của chúng ta mỗi năm?! Ngay cả một chiếc bánh nướng xốp được bán ‘tốt cho sức khỏe cho chúng ta’, chẳng hạn như bánh nướng xốp nhân việt quất, vẫn ít nhiều là một chiếc bánh.

Điều đó nói rằng, một chiếc bánh nướng xốp việt quất ít nhất có chứa trái cây, đây là sự lựa chọn tốt cho sức khỏe hơn so với bánh nướng xốp thông thường hoặc tệ hơn là bánh nướng xốp sô cô la chip. Quả việt quất là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa và vitamin tuyệt vời giúp duy trì hệ thống miễn dịch khỏe mạnh, vì vậy nếu bạn định chọn bánh nướng xốp cho bữa sáng, hãy chọn loại trái cây. Và thậm chí sau đó, hãy để dành chúng để thưởng thức thường xuyên!

Bánh nướng xốp mặn cũng có thể là một lựa chọn tốt hơn, nhưng hãy coi chừng bánh nướng xốp phô mai có nhiều chất béo bão hòa. Chúng ta đã thấy những chiếc bánh nướng xốp được làm bằng bí xanh và lượng đường tối thiểu, có thể không đánh dấu vào ô thèm đường, nhưng chắc chắn chúng sẽ không khiến bạn khó chịu trong ngày.

Điều tương tự cũng xảy ra với những giỏ bánh ngọt ăn sáng trông ngon mắt mà chúng ta thấy trong các khách sạn. Chúng chắc chắn sẽ được dùng cho khách sạn và các món ăn trong kỳ nghỉ nếu chúng ta muốn tránh tình trạng quá tải đường cho bữa sáng!

5. Nước hoa quả


 

Ai không thích cà phê và nước cam trong bữa sáng của họ? Là một bổ sung nhỏ cho một bữa sáng cân bằng khác, không có gì sai với một ly nước trái cây tươi nhỏ (khoảng 150ml). Các vấn đề bắt đầu nếu bạn uống nhiều hơn mức này mỗi ngày.

Nếu bạn nghĩ về những quả cam, bạn có thể ăn bao nhiêu quả trong một lần? Một hoặc hai là dự đoán của chúng tôi. Nhưng nếu bạn có một ly lớn nước cam tươi vắt (do chính bạn hoặc cửa hàng mua cam tươi), bạn có thể tiêu thụ gấp đôi lượng đó.

Cam rất tốt cho sức khỏe, cũng như bất kỳ loại trái cây nào khác được dùng để làm nước ép. Chúng chứa hàm lượng vitamin C cao cùng các loại vitamin và khoáng chất khác. Nhưng trái cây cũng chứa fructose, một loại đường trái cây. Vì vậy, nếu bạn đang ăn một hoặc hai quả cam, thì bạn không tiêu thụ nhiều đường fructose. Nhưng uống bốn quả cam trở lên trong một lần, chỉ như một thức uống, thì bạn đang tiêu thụ nhiều đường hơn bạn nghĩ. Vì vậy, nếu chúng ta chỉ uống nước ép trái cây vào bữa sáng, chúng ta sẽ cảm thấy đói ngay sau đó.

Nước ép trái cây cũng loại bỏ hàm lượng chất xơ từ trái cây, vì bạn không tiêu thụ cùi. Chất xơ rất quan trọng cho sức khỏe đường ruột tốt. Vì vậy, tiêu thụ toàn bộ trái cây và giữ nước trái cây ở mức tối thiểu. Và chắc chắn từ chối các loại nước ép trái cây có thêm đường!

6. Sữa chua ít béo hoặc không béo


 

Sữa chua, được làm bằng sữa bò hoặc một sản phẩm thay thế không làm từ sữa như đậu nành, là một lựa chọn lành mạnh vì nó giàu protein và men vi sinh (vi khuẩn tốt giúp chăm sóc đường ruột khỏe mạnh).

Vì vậy, thoạt nhìn, chúng ta sẽ dễ dàng nghĩ rằng sữa chua ít béo hoặc không béo là một lựa chọn thậm chí còn tốt cho sức khỏe hơn. Nhưng hãy cẩn thận. Thông thường, các loại trái cây của những loại sữa chua có vẻ tốt cho chúng ta này chứa nhiều đường bổ sung hơn so với các loại đầy đủ chất béo! (Ngay cả sữa chua ít béo kiểu Hy Lạp hoặc đơn giản đôi khi cũng chứa thêm đường.)

Vấn đề là, chất béo và đường làm cho mọi thứ trở nên ngon miệng. Lấy ra và nói chung, cái còn lại được thêm vào để tăng hương vị. Vì vậy, nếu thứ gì đó được quảng cáo là ít chất béo, thì hãy luôn đảm bảo rằng bạn đã kiểm tra danh sách thành phần và thông tin dinh dưỡng để tìm đường bổ sung lén lút.

Chúng có thể được liệt kê dưới dạng đường, xi-rô đường, mật ong hoặc glucose – nếu nghi ngờ, hãy kiểm tra hệ thống đèn giao thông. Nếu nó có màu đỏ là đường, thì rất có thể sữa chua ăn sáng 'lành mạnh' của bạn có chứa đường bổ sung.

Bên cạnh đó, sữa chua ít chất béo không thêm đường không sinh nhiều calo và sẽ không giúp bạn duy trì được lâu. Vì vậy, hãy thêm một số loại trái cây bạn chọn và rắc các loại hạt hoặc yến mạch xắt nhỏ để tạo nên một bữa sáng ngon lành và bổ dưỡng.

7. Thanh bánh ăn sáng


 

Nếu đã từng có một loại thực phẩm được tiếp thị nhiều hơn như một lựa chọn tốt cho sức khỏe trong khi thực tế không phải vậy, thì chúng ta sẽ khó lòng tìm thấy một loại thực phẩm nào hơn các thanh bánh ăn sáng. Thường được bán dưới dạng tùy chọn cho các vận động viên và những người tập thể dục thường xuyên và không có thời gian để làm một bát granola hoặc muesli, các thanh ăn sáng cần được xử lý một cách thận trọng.

Điều này là do chúng thường không phải là sản phẩm thay thế cho một loại ngũ cốc tốt cho sức khỏe mà chúng vẫn được cho là như vậy. Vì vậy, lời khuyên của chúng tôi chắc chắn là đọc nhãn. Giống như nhiều loại ngũ cốc mà chúng tôi đã đề cập ở trên, thanh ngũ cốc thường có lượng đường bổ sung cao, phổ biến nhất là từ xi-rô đường và mật ong được sử dụng để kết dính mọi thứ lại với nhau thành hình thanh.

Thêm vào đó, vì chúng không được tiêu thụ trong bát cùng với sữa bò hoặc một sản phẩm thay thế không phải sữa như sữa đậu nành hoặc sữa hạnh nhân, nên chúng cũng thiếu protein. Protein giúp chúng ta no lâu hơn, vì vậy tiêu thụ một trong những thanh này vào bữa sáng của bạn có thể sẽ khiến bụng bạn cồn cào một thời gian ngắn sau đó.

Vì vậy, hãy chọn những loại có lượng đường thấp hơn, không thêm đường và có thêm nguồn protein như bơ đậu phộng. Hoặc tiêu thụ một phiên bản lành mạnh hơn của chúng với một ly sữa.

8. Thịt xông khói và các loại thịt chế biến khác


 

Thịt xông khói, xúc xích, giăm bông và các loại thịt chế biến khác có thể có hương vị thơm ngon – nhưng nói chung đó là do có thêm muối và kỹ thuật chế biến được sử dụng nhằm thu hút vị giác của chúng ta. (Chà, dù sao thì đó cũng là của những người ăn thịt.)

Thịt chế biến có nhiều chất béo bão hòa có năng lượng cao. Tiêu thụ những thực phẩm như vậy có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe, bao gồm tăng cân.

Thêm vào vấn đề là mức độ muối thường được tìm thấy trong các loại thịt này. Ăn quá nhiều muối có thể khiến chúng ta cảm thấy khát nước và mất nước. Thêm vào đó, thịt chế biến có liên quan đến các vấn đề về dạ dày và ruột sau này.

Về mặt tích cực, thịt xông khói và xúc xích cung cấp protein, giúp chúng ta no lâu và duy trì sức lực cho mọi công việc cần hoàn thành mỗi sáng. Nhưng một lựa chọn bữa sáng lành mạnh hơn giàu protein động vật là trứng, vì vậy hãy chọn một vài quả trứng chần, luộc hoặc bác trên bánh mì nướng nguyên cám để có một bữa sáng tràn đầy năng lượng, tốt cho sức khỏe và ít chất béo.

Chúng tôi không nói là tránh hoàn toàn thịt xông khói và xúc xích. Nếu bạn thích ăn chúng, hãy để dành chúng cho bữa sáng cuối tuần thường xuyên và tránh ăn chúng hàng ngày.

9. Đồ ăn sáng nhanh


 

Hãy tưởng tượng cảnh, bạn đang kiệt sức, đi làm muộn và bạn có một cuộc họp lớn phải tham dự mà không có thời gian để giải tỏa sự mệt mỏi của mình bằng một ly sinh tố tốt cho sức khỏe. Hoặc bạn thực sự đang đi làm đúng giờ vì bạn có thời hạn phải hoàn thành, nhưng tối qua bạn đã uống quá nhiều rượu và bạn bị say.

Bạn định làm gì? Giống như rất nhiều người trong chúng ta trong tình huống này, không có gì để làm – bạn phải đi qua cửa hàng bán đồ ăn nhanh gần nhất và lấy thứ gì đó từ đó. Bánh nướng xốp xúc xích, bánh mì nướng phô mai, khoai tây chiên và thịt xông khói - bạn đặt tên cho nó, bạn có thể tìm thấy nó.

Và chắc chắn, bạn sẽ nhận được ngay lập tức đón tôi. Nhưng nó sẽ chỉ tồn tại trong thời gian ngắn và thậm chí nó có thể không giúp bạn hoàn thành cuộc họp hoặc thời hạn trước khi bạn cảm thấy sự cố sắp xảy ra.

Bữa sáng với thức ăn nhanh thường được chiên rán, chế biến sẵn hoặc cả hai, đồng thời chứa hàm lượng chất béo bão hòa và muối cao, đồng thời nếu chúng ta thêm đồ uống có ga hoặc nước trái cây khổng lồ thì cũng chứa nhiều đường. Không có cách nào trong số đó là cách lành mạnh để bắt đầu ngày mới và nếu chúng ta đưa ra những lựa chọn này từ sớm, thì nhiều khả năng chúng ta sẽ tiếp tục thực hiện chúng trong suốt cả ngày.

10. Đồ uống cà phê có đường


 

Nếu bạn cần một (hoặc hai) ly cà phê vào buổi sáng trước khi có thể hoạt động hoặc thậm chí nghĩ đến việc đi làm hoặc nói chuyện với đồng nghiệp, thì bạn không đơn độc. Hàng triệu người trong chúng ta quay sang chiếc bình cà phê mỗi sáng, mắt lờ đờ và uể oải. Sau đó ping! Chúng ta tỉnh táo và sẵn sàng đối mặt với ngày mới.

Không có gì không lành mạnh bằng cà phê. Trên thực tế, nó rất giàu chất chống oxy hóa giúp giữ cho hệ thống miễn dịch khỏe mạnh và có thể nâng cao tâm trạng của chúng ta mãi mãi.

Nhưng nó phụ thuộc rất nhiều vào cách chúng ta chọn uống cà phê. Nếu chúng ta uống những tách cà phê cực lớn có thêm sữa béo, sữa hạt giàu năng lượng, đường và xi-rô ưa thích, thì chúng ta đang nạp vào cơ thể một lượng calo lớn dưới dạng chất béo và đường.

Nếu chúng ta đang tiêu thụ một trong những loại cà phê ưa thích này cùng với một lựa chọn bữa sáng không lành mạnh khác, thì chúng ta có thể tự đặt mình vào tình trạng vượt quá lượng calo nạp vào trong ngày. Nhưng ở một khía cạnh khác, nếu chúng ta chỉ uống một cốc cà phê đen vào bữa sáng thì chúng ta không chỉ bị thiếu hụt calo, khó cảm thấy tràn đầy năng lượng mà còn mất đi các chất dinh dưỡng, chất xơ và protein có lợi cho cơ thể nhận được từ một chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh.

11. Bánh mì trắng và bơ thực vật


 

Ai lại không thích một ít bánh mì nướng trắng giòn nhỏ giọt với lớp phết tan chảy? Tuy nhiên, vấn đề với việc ăn món này thường xuyên vào bữa sáng là gấp đôi.

Đầu tiên, bánh mì trắng. bánh mì trắng được làm bằng bột mì trắng, là loại bột mì đã được chế biến để loại bỏ phần màu nâu, nguyên hạt. Khi làm như vậy, cùng với ngũ cốc nguyên hạt, các vitamin có lợi, đặc biệt là vitamin B, cũng bị loại bỏ. Một lựa chọn tốt hơn là bánh mì nâu, được làm bằng lúa mì nguyên hạt không hoặc ít qua chế biến, hoàn chỉnh với các chất dinh dưỡng có lợi.

Thứ hai, nếu sự lựa chọn phổ biến của chúng ta là bơ thực vật, chúng ta có thể béo hơn mức chúng ta muốn. Tất cả các loại bơ phết đều chứa một lượng chất béo nhất định, kể cả loại ít béo. Bơ thực vật cũng không khác, nhưng bơ thực vật cũng đã được xử lý để dễ dàng phết thẳng từ tủ lạnh. Trong quá trình này, chất béo chuyển hóa có thể được thêm vào, còn được gọi là dầu hydro hóa một phần.

Có những lời kêu gọi cấm chất béo chuyển hóa vì chúng đã bị đặt câu hỏi về mối liên hệ tiềm ẩn của chúng với một số vấn đề sức khỏe như các vấn đề về huyết áp và lượng đường trong máu cao. Ở Anh, việc sử dụng chúng đang bị loại bỏ nhưng chúng vẫn có thể có mặt trong thực phẩm nhập khẩu. Bơ, mặc dù có hàm lượng chất béo cao hơn, nhưng là một lựa chọn tốt hơn vì nó không qua chế biến và không chứa chất béo chuyển hóa. Nhưng dù bằng cách nào, hãy giữ cho bánh mì của bạn có màu nâu và độ phết của bạn ở mức tối thiểu.

12. Bánh rán



Được rồi. Vì vậy, hãy nói về bánh rán. Bánh rán ngọt, có đường, mứt thơm ngon. Chúng rất tuyệt, phải không? Nhưng bạn không cần chúng tôi nói với bạn rằng chúng không phải là lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng. Chứa nhiều chất béo bão hòa (bánh rán được chiên giòn, trong trường hợp bạn không biết!) và đường, đồng thời khá ít chất tốt cho sức khỏe như chất xơ và vitamin, bánh rán chắc chắn là một món ăn ngon.

Nhưng vấn đề là, chúng được bán trong các quán cà phê, và khi nào thì chúng ta thường lui tới quán cà phê nhất? Đúng vậy, vào giờ ăn sáng! Và chúng ngồi đó, trông thật đáng yêu, tròn trịa và giống như bánh rán, dụ dỗ chúng ta qua cửa kính. Nếu chúng ta cảm thấy đặc biệt mệt mỏi, căng thẳng hoặc xúc động, thì rất có thể, chúng ta sẽ bỏ sữa chua và granola mà chúng ta đang định ăn và thay vào đó chọn bánh rán.

Không giữ cho chúng ta no cho đến giờ ăn trưa, chúng ta sẽ đạt mức đường cao quen thuộc sau khi ăn một chiếc bánh rán, sau đó giảm xuống khi lượng đường trong máu của chúng ta giảm xuống một thời gian ngắn sau đó. Giờ ăn trưa có cảm giác như còn cách hàng giờ nữa, và chúng ta lấy một thanh sô cô la để tiếp tục. Tai hại cho kế hoạch ăn uống lành mạnh của chúng ta.

Vì vậy, hãy chắc chắn giữ thứ thức ăn này như một món quà không thường xuyên.

13. Bánh Tart


 

Pop Tarts lần đầu tiên xuất hiện trên bàn ăn sáng của chúng ta vào khoảng những năm 1990 ở Anh và thật tuyệt vời khi chúng trở nên phổ biến! Chúng tiện lợi, ngon miệng và đầy thú vị, nhưng đó là nơi mà những thứ tốt đẹp kết thúc. Những bữa sáng trong một thú vị này chứa đầy bột mì trắng đã qua chế biến, chất tạo màu nhân tạo và đường - rất nhiều, khoảng bốn thìa cà phê cho mỗi Pop Tart.

Khi trưởng thành, chúng ta có thể khao khát được hoài niệm về thời thơ ấu khi chúng ta không phải lo lắng về mối nguy hại của đường trong bữa sáng. Nhưng việc chọn một chiếc Pop Tart cho bữa sáng (hoặc đưa chúng cho con cái của chúng ta) thực sự chỉ nên thực hiện rất thường xuyên.

Bắt đầu ngày mới với quá nhiều đường chắc chắn sẽ mang đến cho chúng ta lượng đường có chỉ số octan cao, tiếp theo là sự sụp đổ thậm chí còn khó tránh khỏi hơn khi chúng ta cảm thấy uể oải và đầu óc mơ hồ, thèm ăn lượng đường tiếp theo. Sau đó, chúng ta có nhiều khả năng đưa ra nhiều lựa chọn không lành mạnh hơn trong ngày.

Nhưng không chỉ vậy. Tiêu thụ một chế độ ăn nhiều đường có thể gây ra các vấn đề sức khỏe như tăng cân và lượng đường trong máu cao, điều này có thể gây ra nhiều hậu quả xấu hơn về sau. Vì vậy, hãy giữ những ý tưởng bữa sáng vui nhộn, có màu nhân tạo, có đường (cũng thiếu nhiều chất dinh dưỡng khác có lợi cho sức khỏe của chúng ta) thành món ăn hiếm có.

14. Sinh tố mua ở quán


 

Sinh tố là một cách tuyệt vời để đảm bảo rằng chúng ta đang hấp thụ đủ lượng trái cây và rau quả cùng với tất cả các loại vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa và các chất dinh dưỡng thực vật khác.

Vấn đề là, thường nếu chúng ta mua một loại để tiện lợi từ cửa hàng, thì rất có thể, có một số dạng đường được thêm vào để tạo thêm vị ngọt hấp dẫn khẩu vị của chúng ta. Ngay cả khi loại đường này ở dạng mật ong, xi-rô cây thùa hoặc xi-rô cây thích, nó vẫn là đường, nó vẫn bổ sung lượng calo không cần thiết và vẫn không bổ sung bất kỳ giá trị dinh dưỡng nào khác.

Vì vậy, câu trả lời là - để làm của riêng bạn! Điều này có thể dễ dàng hơn bạn nghĩ, bạn chỉ cần đầu tư vào một máy xay sinh tố hoặc máy làm sinh tố chuyên dụng như NutriBullet. Theo nguyên tắc chung, bạn sẽ cần chất lỏng làm nền, chẳng hạn như nước, sữa bò hoặc sản phẩm thay thế không chứa sữa như sữa yến mạch hoặc sữa đậu giàu protein.

Sau đó, thêm một quả chuối nhỏ để tạo độ dày, một nắm quả mọng và một số loại trái cây cắt nhỏ khác (đông lạnh hoạt động hoàn hảo, chúng tôi yêu thích dâu tây, anh đào và dưa). Thứ gì có màu xanh cũng tốt, vì vậy nếu bạn dũng cảm, hãy cho một ít cải xoăn xắt nhỏ hoặc để có vị ngọt hơn, hãy thử rau bina. Sau đó, cuối cùng là một thìa bơ hạt hoặc sữa chua để tăng cường protein. Xay tất cả lại với nhau, chỉ mất vài giây, và bạn có ngay – một ly sinh tố ít đường, tốt cho sức khỏe cho bữa sáng khi đang di chuyển.

15. Chuối

Vâng, chuối! Chúng tôi biết bạn sẽ bị sốc bởi điều này. Là một loại thực phẩm, chuối thực sự khá tốt. Chúng chứa đầy chất xơ giúp chăm sóc đường ruột khỏe mạnh, hoạt động trơn tru và giàu vi chất dinh dưỡng như kali, vitamin C và chất chống oxy hóa giúp thúc đẩy hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

Nhưng chúng cũng có lượng đường khá cao, mà như chúng ta đã học được từ danh sách các lựa chọn bữa sáng tồi tệ này, có thể gây ra lượng đường trong máu cao và thấp, khiến chúng ta bị cám dỗ ăn vặt trước giờ ăn trưa.

Đường là một loại carbohydrate, vì vậy ăn chuối có nghĩa là ăn một lượng vừa phải carbs, ít chất béo tốt và hầu như không có protein. Vì vậy, một quả chuối đơn giản cho bữa sáng sẽ không giúp bạn duy trì được lâu và bạn sẽ đói ngay lập tức vì chúng không phải là thực phẩm hoàn chỉnh khi ăn riêng.

Hãy thử thêm chuối vào món sinh tố tự làm hoặc cắt nhỏ và ăn kèm với bánh mì nướng nguyên cám. Thêm một lớp mỏng bơ hạt yêu thích của bạn sẽ bổ sung một lượng dinh dưỡng gồm protein và chất béo lành mạnh. Vì vậy, hãy ăn chuối để ăn chuối, chỉ cần đảm bảo rằng bạn đang ăn chúng với thứ gì đó khác để giúp bạn no lâu vào buổi sáng.

Ăn sáng đúng cách

Đây là một sự thật thú vị dành cho bạn - bạn có biết rằng theo nghĩa đen, không thể bỏ bữa sáng không? Từ bữa sáng theo nghĩa đen có nghĩa là phá vỡ thời gian nhịn ăn của bạn - nghĩa là khoảng thời gian không ăn hoặc nhịn ăn mà bạn sẽ trải qua qua đêm khi ngủ. (Tất nhiên là trừ khi bạn thức dậy lúc nửa đêm để ăn nhẹ lúc nửa đêm.)

Vì vậy, điều đó có nghĩa là ngay cả khi bạn nhịn ăn cho đến giờ ăn trưa, thì về mặt kỹ thuật, bất cứ thứ gì bạn ăn vào bữa trưa đều là bữa sáng của bạn, vì bạn đang nhịn ăn.

Không phải chúng ta sẽ ủng hộ việc bỏ bữa sáng. Thật là một ý tưởng tuyệt vời để bắt đầu ngày mới bằng một thứ gì đó lành mạnh, bổ dưỡng và no. Bạn sẽ chọn gì vào sáng mai nào?

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn