Top 2 sản phẩm trang điểm bạn không nên dùng đắp lên mặt vào năm nay




Trang điểm là một món quà giúp chúng ta đẹp hơn – mang lại màu sắc và vẻ rạng rỡ để bạn không cảm thấy mình trông mệt mỏi vào lúc sáu giờ sáng. Tuy
 nhiên, đôi khi trang điểm, đặc biệt là với khuôn mặt bạn, lại là một món quà lấy đi mất nét đẹp của bạn.

Đó là khi bạn thức dậy với ba nốt mụn mới trên má hoặc trán mà không có trước khi bạn thoa kem lót, phấn nền, phấn phủ và kem che khuyết điểm vào ngày hôm qua, thì đã đến lúc điều tra nguyên nhân gốc rễ của chúng. Tùy thuộc vào thành phần chúng chứa, một số sản phẩm trang điểm dễ làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn và gây ra mụn trứng cá, mụn đầu trắng và mụn đầu đen. Biết cách ngăn chặn điều này xảy ra có thể giúp bạn tiếp tục sử dụng những sản phẩm này nếu bạn chọn, đồng thời tránh những tác động tiêu cực mà chúng có thể gây ra cho làn da của bạn. Đây là hai sản phẩm trang điểm dễ khiến bạn nổi mụn nhất.

Kem nền 

Không có gì ngạc nhiên khi sản phẩm trang điểm mà bạn thoa đều trên da theo đúng nghĩa đen có thể khiến bạn nổi mụn nếu không cẩn thận. Amoy Gizelle, một nghệ sĩ trang điểmchuyên gia làm đẹp hơn 10 năm và là người sáng lập AmoyGizelle.comcho biết, “Do dầu được tìm thấy trong hầu hết các loại kem nền lâu trôi và có độ che phủ hoàn toàn nên kem nền có xu hướng bám vào lỗ chân lông cùng với bụi bẩn và mồ hôi, gây ra sự tích tụ và dẫn đến nổi mụn.

Amoy nói thêm: “Tôi khuyên bạn nên sử dụng kem nền nhẹ, không chứa dầu hoặc không gây mụn và thoa vừa phải, chỉ thêm nhiều lớp nếu cần thiết. Ngoài ra, làm sạch da đúng cách trước khi trang điểm sẽ giúp giảm khả năng nổi mụn.”

Bạn cũng nên tránh thoa phấn nền lên da vào buổi sáng trước khi rửa mặt, rửa nước hoa hồng và dưỡng ẩm. Chọn công thức không chứa dầu như Maybelline Fit Me Matte + Poreless Liquid Foundation Makeup.

Phấn phủ 

Phấn nền và phấn phủ luôn song hành với nhau — một loại cung cấp độ che phủ trong khi loại kia cố định lớp trang điểm của bạn. Nhưng mụn trứng cá và tình trạng mụn không kiểm soát xảy ra khi chúng ta trát quá nhiều phấn phủ lên mặt để tránh bóng nhờn, thường có tác dụng ngược lại trên da, Amoy cảnh báo.

Amoy cho biết: “[Phấn phủ] có thể khiến các hạt bụi bẩn tích tụ lại và làm tắc nghẽn lỗ chân lông, khiến tuyến dầu hoạt động quá mức vì da quá khô. “Để ngăn ngừa lỗ chân lông bị tắc, tôi khuyên bạn nên giảm lượng phấn sử dụng trong quy trình trang điểm của bạn và tập trung vào vùng chữ T thay vì phủ phấn lên toàn bộ khuôn mặt.”




Thành phần cụ thể cần tránh

Bạn có muốn trở thành chuyên gia với tất cả các sản phẩm trang điểm của mình — từ kem lót đến phấn bắt sáng — để có thể lướt qua danh sách thành phần và loại bỏ bất kỳ thứ gì có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn? Đây là hai thành phần cụ thể mà Hannah Sanderson, Giám đốc điều hành và Người sáng lập của Clever Canadian, cho biết có thể gây ra mụn.

Nước hoa và thuốc nhuộm

Hannah cho biết: “Không nghi ngờ gì nữa, màu nhuộm và nước hoa nhân tạo góp phần tạo nên vẻ ngoài và mùi hương hấp dẫn của sản phẩm, nhưng các chuyên gia của chúng tôi đồng ý rằng chúng cũng có thể rất khó chịu, khiến da nhạy cảm và bít lỗ chân lông.

Silicon

 nói thêm, “Các chuyên gia thẩm mỹ của chúng tôi đồng ý rằng silicon góp phần tạo nên kết cấu mịn mượt như nhung của kem lót và phấn nền, đồng thời chúng có thể có tác dụng tương tự đối với da. “Hãy chọn kem nền và đồ trang điểm không chứa silicone, vì silicone có thể làm khô và bít lỗ chân lông trên một số loại da.”

Hãy tìm từ "không gây mụn" khi chọn đồ trang điểm để nó không làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn và đừng ngủ khi chưa rửa mặt đủ hai lần một ngày - và tẩy trang vào cuối ngày để ngăn ngừa bụi bẩn đọng lại trong lỗ chân lông và gây ra mụn. 

 

 

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn