Cách chọn màu son tự nhiên tôn da nhất cho phụ nữ trên 40 tuổi


Mặc dù chúng ta yêu thích các sản phẩm kem nền, phấn tạo khối, bút kẻ mắt dạng lỏng hay thậm chí là phấn má hồng vô cùng, bạn phải thừa nhận rằng đôi khi học cách sử dụng các sản phẩm này không dễ dàng chút nào. Nhưng trong khi bạn đang cố gắng hoàn thiện kỹ năng kẻ mắt mèo hoặc tạo khối, thì có một sản phẩm trang điểm luôn ở đó sẵn sàng giúp bạn mang lại làn da bừng sáng tức thì: son môi. 

 

Bạn không cần thiết phải là một chuyên gia trang điểm chuyên nghiệp để sử dụng son môi cũng như không cần phải bỏ ra nhiều hơn một vài trăm nghìn đồng để mua một màu son thực sự tuyệt vời phù hợp với bạn. Nhưng thách thức nằm ở chỗ: không phải tất cả các sắc thái son sẽ mang lại cho bạn cảm giác khiến bạn lộng lẫy tuyệt vời và một số thì thực sự có thể khiến bạn trông như thể bạn đã thiếu ngủ đêm qua. Và nếu bạn ý thức rõ hơn về các quầng thâm trên da có thể xuất hiện do tuổi tác (hoặc đơn giản là vì đôi khi khó ngủ), thì việc chọn màu son môi phù hợp lại quan trọng hơn bao giờ hết. 

 

Và đây là tin tốt dành cho bạn: Kerrin Jackson, nghệ sĩ trang điểm bốn lần được đề cử giải Emmy và là người lập ra blog The Makeup Refinery, sẽ cung cấp các mẹo đơn giản về những màu son tự nhiên đẹp nhất dànhcho phụ nữ trên 40 tuổi — và các sắc thái sẽ khiến bạn tỏa sáng một cách tuyệt vời nhất.




 Đối với tông màu da sáng

 

Theo Kerrin, loại son môi phổ biến đẹp tự nhiên nhất phải được chia thành một số loại cơ bản và để thực sự hiểu loại nào hiệu quả và loại nào không, theo Jackson, tất cả đều tuân theo lý thuyết ánh sáng và màu sắc cơ bản, “Tất nhiên, có hàng nghìn biến thể về tông màu da, nhưng để cho ngắn gọn, tôi đã chia nó thành tông màu da tối và sáng.

 

Các sắc thái tự nhiên nhất là các sắc thái rất sáng và rất tối, Kerrin lưu ý. Tóm lại, bạn sẽ muốn tránh xa bất cứ thứ gì quá cực đoan vì nó sẽ làm hỏng bước tràn điểm của bạn.

 

Kerrin nói: “Về cơ bản, những màu son môi siêu nhẹ như màu xương hoặc màu da chúng ta. Những tông màu này không giúp tôn lên hoặc mang lại sự ấm áp cho khuôn mặt của bạn, và có thể khiến bạn trông ốm yếu và không khỏe. Và khi bạn đánh màu này cho một người trên 40 tuổi để mang lại vẻ tươi sáng hoặc trẻ trung cho vẻ ngoài của họ, thì những sắc thái này là không nên!

 

Đối với tông màu da tối hơn

 

Jackson nói: “Áp dụng các nguyên tắc lý thuyết về màu sắc, sắc son môi tự nhiên nhất cho tông da sẫm màu là những màu trung tính hoặc tông lạnh. Trên làn da sẫm màu hơn, những thứ này trông có màu xám tro và không mang lại chút sức sống nào cho làn da của bạn. Điều đó cũng xảy ra với tông màu xương rất nhạt hoặc tông màu đen hoặc trầm lạnh. Những thỏi son quá đậm cũng có thể tạo ảo giác làm đôi môi của bạn mỏng hơn, và điều này cũng có thể làm mất tác dụng của bất kỳ nỗ lực nào giúp bạn trông trẻ hơn.

 

Và đây là gợi ý của cô ấy khi chọn màu son tốt nhất cho bạn: 

 

Đầu tiên, tìm xem tông màu da của bạn là gì. Tông lạnh, ấm áp hay trung tính? Một trong những cách dễ nhất để tìm ra điều này là nhìn vào các tĩnh mạch trên cổ tay của bạn. Nếu xuất hiện nhiều màu xanh lam và tím thì bạn thuộc tông lạnh, nếu chúng có màu xanh lá cây thì bạn thuộc tông ấm và nếu bạn có sự kết hợp giữa xanh dương, tím và xanh lục thì bạn thuộc tông trung tính.

 

Thứ hai, chọn màu son hài hòa với màu da của bạn và mang lại sức sống và sự ấm áp cho đôi môi của bạn.

 

“Nếu làn da của bạn thuộc tông lạnh, bạn nên tìm son tông ấm có tông lạnh (thật khó tưởng tượng, nhưng hãy nghĩ đến tông mận, tông dâu mọng sáng, tông hồng). “Nếu làn da của bạn thuộc tông ấm, bạn nên tìm những tông màu ấm hơn cho son môi của mình (đỏ, đào, cam),” Kerrin nói thêm. 

 

Bất kể tuổi tác - dù bạn 20 hay 50 tuổi - đây là những “quy tắc” son môi cần tuân thủ để có làn da tươi tắn, rạng rỡ hơn. Hãy luôn lưu ý để chọn được sắc son môi tự nhiên phù hợp nhất trong năm mới này nhé! 


(Tổng hợp từ Shefinds.com) 

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn