10 phong cách trang điểm mùa đông mà bất cứ cô nàng nào cũng không nên bỏ qua

Khi chúng ta bước sang một năm hoàn toàn mới (với những xu hướng trang điểm thú vị sắp ra mắt mà chúng ta nóng long muốn xem), thật hào hứng khi nhìn lại những xu hướng trang điểm dài lâu, khó quên và ấn tượng nhất của năm 2022. Những xu hướng này còn có thể vẫn làm mưa làm gió trong năm mới 2023. Chị em cùng tham khảo để đón một năm Quý Mão đầy tươi mới và rạng rỡ sắc xuân nhé!

 

1-    Mắt pha lê 

Một trong những cách cổ điển nhất để thêm ánh sáng lung linh tức thì cho đôi mắt của bạn bất kể mùa nào là dán các đồ trang trí bằng pha lê. Như đã thấy trên các chương trình phim như Euphoria và ở đây là trên đôi mắt của Gigi Hadid, phong cách lấy cảm hứng từ thập niên 60 này có thể dễ dàng tùy chỉnh với bút kẻ mắt, mascara và các công cụ khác, và chỉ cần những miếng dán nhỏ sáng bóng để thực sự hiệu quả. (Mẹo trang điểm: kết hợp các miếng dán pha lê với màu bóng của bạn và sử dụng chúng để viền mí mắt của bạn thực sự có thể làm cho đôi mắt của bạn nổi bật!)




2-    Mắt đồ hoạ 

Kẻ mắt đồ họa là một phong cách khác không chỉ thống trị những năm 60 mà còn phần lớn của năm 2022 khi trở thành xu hướng trang điểm. Nếu bạn lướt qua TikTok ngay bây giờ trong vài tuần đầu tiên của năm 2023, chắc chắn rằng bạn sẽ vẫn bắt gặp kiểu trang điểm lâu dài, không bao giờ lỗi thời này. TikToker Addison Rae tạo ra một lớp lót đồ họa màu xanh lam ở đây, cho thấy rằng bạn có thể thử nghiệm với các màu bút kẻ mắt khác nhau hoặc chỉ sử dụng màu đen khi vẽ đôi cánh cho mắt mình trong mùa đông này.




3-    Má hồng kiểu cháy nắng

Xu hướng trang điểm này nổi lên trên TikTok vào mùa hè năm ngoái và đối với nhiều người trong chúng ta, những người yêu thích trang điểm, nó không bao giờ lỗi thời cả vì nó rất hiệu quả. Để tạo cho mình vẻ ngoài rạng rỡ, tỏa nắng ngay cả trong mùa lạnh hơn, bạn có thể đánh phấn má hồng dọc theo gò má, mũi và dưới mắt. Thường được gọi là má hồng 'cháy nắng' trên mạng xã hội, kỹ thuật này dường như bắt chước một cách tinh nghịch giống hệt như bạn có thể bị cháy nắng nếu ở ngoài trời cả ngày— mà không hề sợ bị bong tróc da chút nào!




4-    Lông mi cong rung rinh 

Một cách tuyệt vời khác để làm cho đôi mắt của bạn thêm quyến rũ trong mùa đông này là sử dụng mascara làm dài mi, uốn mi hoặc thậm chí thử dùng mi giả để có vẻ ngoài nổi bật, như nữ diễn viên Hailee Steinfeld. Cùng với hàng mi cong vút, bạn cũng có thể kẻ thêm bút kẻ mắt hoặc phấn mắt (Steinfeld chọn màu tím nhạt đáng yêu) để đôi mắt thêm cuốn hút. Trong khi kiểu lông mi theo phong cách grungy (mệt mỏi cáu bẳn) hoặc kiểu gothic có vẻ giống mạng nhện hoặc bị vón cục hơn, kiểu chuốt mi này mang lại cảm giác giống như cánh bướm và bồng bềnh, tinh tế hơn.




5-    Son ma cà rồng thập niên 90 

Khi mặt trời lặn sớm hơn và đêm dài hơn, bạn có thể vui vẻ thử một vẻ ngoài sắc sảo hơn như son môi kiểu ma cà rồng của thập niên 90. Lấy cảm hứng từ phong cách grunge, goth và underground punk, kiểu son môi này có màu đỏ thẫm, phong phú và thường bao gồm các sản phẩm kẻ viền môi và son lì. Nó cải tiến màu son đỏ Old Hollywood thành một thứ gì đó đậm hơn và hoàn hảo cho mùa đông.




6-    Phấn mắt nhũ bạc 

Bạn muốn nổi bật trong một bữa tiệc mùa đông và lung linh ngay cả trong ánh sáng của đêm tối? Bạn có thể sử dụng một mẹo nhỏ và một chút tham khảo từ phong cách trang điểm của bộ phim kênh Studio 54 với sự trợ giúp của phấn mắt màu bạc mang tính biểu tượng thực sự không bao giờ lỗi mốt. Camila Cabello, như đã thấy ở dưới, đã sử dụng phấn mắt màu bạc như một phần của kiểu mắt khói quyến rũ, cho thấy rằng màu phấn mắt này thực sự có thể đưa bất kỳ phong cách trang điểm truyền thống nào lên một tầm cao mới.




7-    Làn da căng bóng 

Vẻ ngoài ẩm ướt, rạng rỡ và ửng hồng của mùa hè vẫn có thể có được vào mùa đông! Giống như Hailey Bieber, bạn cũng có thể làm nổi bật xương gò má và cấu trúc xương của mình bằng phấn má hồng và phấn nền bắt sáng, đồng thời tránh chọn kiểu trang điểm lì truyền thống trong mùa đông. Chúng tôi đang áp dụng các mẹo từ biểu tượng Rhode Beauty, người đã làm cho lớp da bánh rán tráng men trở nên phổ biến vào năm ngoái và chắc chắn chúng ta vẫn thấy mức độ phù hợp của nó vào đầu năm 2023!




8-    Tròng mắt kiểu búp bê Barbie

Khi chúng ta chờ đợi bộ phim Barbie rất được mong đợi với sự tham gia của Margot Robbie  đã ra rạp vào mùa hè năm ngoái, tất cả chúng ta có thể nắm bắt xu hướng 'Barbiecore'  được người nổi tiếng yêu thích không chỉ với trang phục toàn màu hồng mà còn trang điểm mắt toàn màu hồng! Một cách để làm điều này là sử dụng bảng màu hồng neon dạng kem để kẻ viền mắt (và chúng sẽ dễ dàng phát sáng trong bóng tối tại buổi dạ tiệc mùa đông tiếp theo của bạn).



9-    Môi bóng bẩy 

Nếu bạn bị ám ảnh bởi toàn bộ xu hướng da và móng 'bánh rán tráng men', bạn cũng có thể thử điều này như một phần của diện mạo son môi tiếp theo của mình! Đôi môi sáng bóng, lung linh và mềm mại này ngay lập tức đưa chúng ta trở lại với phong cách Y2K thuở ban đầu. Một đôi môi bóng với tông màu nâu là cách hoàn hảo để mô phỏng phong cách trang điểm của thế kỷ 20 đồng thời mang lại phong cách hiện đại, ví như việc  sử dụng các sản phẩm từ dòng trang điểm của Kylie Jenner vậy.  

 



10-   Mắt mỹ nhân ngư 

Hiệu ứng đầy nóng bỏng, lem nhem và ám khói này — mà nhiều người cho rằng được lấy cảm hứng từ vẻ ngoài của nữ nhân phim “Euphoria” Alexa Demie— thường được hoàn thiện với những đường kẻ dày hơn, dài hơn so với kẻ mắt mèo thông thường. Mặc dù phong cách này thường được thực hiện với sự trợ giúp của hàng mi cao ngất trời, nhưng nó cũng có phấn mắt sẫm màu hơn nhiều và tổng thể đường cánh mắt hòa quyện hơn so với kiểu mắt mèo cổ điển của bạn. Thật là đẹp!

 




Lời kết 

Nhìn chung, cho dù bạn là người mê mắt lấp lánh, mê kẻ mắt mèo có cánh, mê má hồng hay mê son đậm, chúng tôi chắc chắn đã chọn ra một (hoặc một vài!) phong cách trang điểm mùa đông hợp thời trang để bạn phấn khích về việc thử chúng trong khi đếm ngược từng ngày cho đến khi thời tiết ấm áp trở lại. 

 

 

 

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn